ข่าวสาร และ บทความ

พวงหรีดสุดแนว ‘ร้านบุญมาพวงหรีดพัดลม’ โดย บุญมา พวงหรีด ในงานศพของประเทศไทยนั้น ไม่ว่างานไหนๆ ก็มักจะเต็มไปด้วยพวงหรีดดอกไม้สดที่เน่าเสียได้ ร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมได้มีหนทางใหม่ๆ ให้กับเพื่อนๆ ได้มาเลือกกัน วันนี้เราจึงพาเพื่อนๆ มาสู่โลกใหม่ของพวงหรีด กับพวงหรีดพัดลมของร้าน ‘บุญมาพวงหรีดพัดลม’ พวงหรีดแนวใหม่ที่เต็มไปด้วยคุณภาพให้ได้รู้จักกัน ร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมคือใคร ร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมเป็นแบรนด์สำหรับคนยุคใหม่ที่ต้องการแสดงความไว้อาลัยพร้อมกับสร้างประโยชน์ให้สังคม ทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมนั้น ได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดมาประกอบกัน โดยวัสดุหลักนั่นก็คือพัดลมคุณภาพของแบรนด์ฮาตารินั่นเอง ที่ทางร้านเลือกจะนำมาประดับด้วยดอกไม้ประดิษฐ์สีสันสวยงาม ตัวดอกไม้ประดิษฐ์ก็สวยงามพร้อมคุณภาพไม่แพ้กันเพราะเป็นดอกไม้ประดิษฐ์เกรดส่งออกเลยทีเดียว สำหรับด้านการบริการทางร้านก็ไม่น้อยหน้าร้านไหนๆ เพราะร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมนั้นใส่ใจกับคุณภาพการบริการเช่นกัน อีกทั้งยังมีความเป็นห่วงในเรื่องของสิ่งแวดล้อม ที่เป็นประเด็นสำคัญสำหรับคนปัจจุบันอย่างมาก โดยใครที่เลือกจะใช้พวงหรีดพัดลมแสดงความอาลัยแล้วนั้น ก็สามารถนำพัดลมไปใช้ประโยชน์ต่อได้ทันที เป็นไปดังสโลแกนประจำร้านที่ว่า ‘บุญมา พวงหรีดพัดลม ส่งใจ อาลัย ให้ประโยชน์แก่สังคม’ รุ่นต่างๆ ของร้านบุญมาพวงหรีดพัดลม มาถึงรุ่นต่างๆ ที่ทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมมีให้เลือกซื้อกันแล้ว ก็มีด้วยกันทั้งหมดสามรุ่นหลักๆ เริ่มต้นกันที่ 1.บุญพรรณ ตัวพัดลมจะเป็นขนาด 16 นิ้ว สะดวกต่อการเคลื่อนย้ายไปมา เป็นรุ่นที่ทางร้านบุญมาพวงหรีดตั้งใจให้เป็นโทนสีแดง ซึ่งประดับด้วยดอกไม้ประดิษฐ์ลิลลี่สีขาว พีโอนีสีแดง และดอกกุหลาบขาว สื่อความหมายถึงความรักบริสุทธิ์และการเทิดทูน เกียรติยศ ความงดงาม ความเคารพ 2.บุญจรัส ตัวพัดลมขนาด 18 นิ้ว กับดอกไม้โทนสีชมพูอย่างลิลลี่สีชมพู ลิลลี่สีขาว ดอกกุหลาบสีชมพู และดอกกุหลาบสีขาว สื่อถึงความรักอย่างจริงใจ สุภาพอ่อนน้อม เคารพรัก และแทนคำขอบคุณต่างๆ แน่นอนว่าดอกไม้ประดิษฐ์เกรดส่งออกนั้นถูกจัดเรียงอย่างสวยงามสบายตา 3.บุญราศรี สำหรับรุ่นสุดท้ายนี้เป็นพวงหรีดพัดลมขนาด 20 นิ้ว ทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมตัดสินใจที่จะเลือกโทนสีน้ำเงินมาตกแต่ง เพราะฉะนั้นดอกไม้ประดิษฐ์ที่จะใช้จึงเป็นดอกลิลลี่ขาว ดอกกุหลาบน้ำเงิน ดอกกุหลาบขาว และไฮเดรนเยียฟ้า สื่อถึงว่ารักที่บริสุทธิ์ แสดงถึงความแข็งแกร่งและแทนคำขอบคุณต่อผู้ล่วงลับ โครงการเพื่อสังคมของร้านบุญมาพวงหรีดพัดลม จุดเด่นสุดท้ายที่ร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมมีนั่นก็คือความตั้งใจที่จะนำรายได้จากการขายมาทำประโยชน์ให้กับสังคมนั่นเอง อย่างเช่น การปลูกป่าและบริจาค รวมถึงในภายภาคหน้าก็จะมีการสนับสนุนผลิตภัณฑ์ของชุมชนมาประดับพวงหรีดโดยใช้ชื่อว่า ‘โครงการบุญมา’ อีกด้วย สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะคะ

‘พัดลมพวงหรีด’ พวงหรีดแนวใหม่ที่น่าสนใจและมีประโยชน์ โดย บุญมา พวงหรีด เมื่อถึงเวลาที่ผู้ที่เราเคารพรักถึงเวลาที่ล่วงลับ แน่นอนว่าทุกๆ คนต่างจัดงานศพให้บุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโลงศพ พวงหรีด ศาลา วัด หลายๆ อย่างถูกติดต่อและจัดเตรียมอย่างเร่งด่วน แต่หารู้ไม่ว่าพวงหรีดดอกไม้สดที่เห็นกันมากมายในปัจจุบัน ค่อนข้างที่จะก่อให้เกิดปัญหากับวัดต่างๆ มากขึ้นกว่าแต่ก่อน วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูถึงปัญหาเหล่านี้พร้อมกับแนะนำพวงหรีดแนวใหม่อย่างพวงหรีดพัดลมกันนะคะ ปัญหาของพวงหรีดดอกไม้สด สำหรับจุดเริ่มต้นของพวงหรีดนั้นก็คือพวงหรีดดอกไม้สดชนิดต่างๆ นั่นเอง เป็นพวงหรีดยอดฮิตทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าใครก็จะต้องสั่งมาประดับเป็นตัวแทนความเศร้าโศกแก่ผู้ล่วงลับไป แต่เพื่อนๆ เคยสงสัยมั้ยว่าทางวัดจะจัดการกับเหล่าพวงหรีดดอกไม้สดพวกนี้อย่างไร ปัญหาของพวงหรีดดอกไม้สดนั้นอยู่ที่หลังจากจบงานศพนั้นๆ แล้วนั่นเอง หลายๆ วัดไม่ได้มีการจัดการที่ดีนัก อีกทั้งยังมีศาลามากมายเป็นสิบๆ ศาลาที่พร้อมให้บริการ เมื่อนำพวงหรีดของแต่ละงานมารวมกันแล้ว ก็ถือว่าพวงหรีดดอกไม้สดเหล่านี้มีจำนวนมากมายมหาศาล เพราะฉะนั้นการที่จะกำจัดพวงหรีดดอกไม้สดหลังจากงานจบแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับหลายๆ วัดนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ทางร้านพวงหรีดหลายๆ ร้านจึงเริ่มที่จะประยุกต์และดัดแปลงพวงหรีดเป็นชนิดต่างๆ กันนั่นเอง โดยพวงหรีดแนวใหม่ที่น่าสนใจสำหรับยุคนี้เป็นอย่างมากก็คือพวงหรีดพัดลมนั่นเองค่ะ การเข้ามาของพวงหรีดพัดลม จากปัญหาที่กล่าวมาในข้อที่แล้ว พวงหรีดพัดลมได้ถูกนำมาแทนที่พวงหรีดดอกไม้ในหลายๆ งาน สาเหตุหลักๆ แล้วเริ่มต้นที่พวงหรีดดอกไม้นั้นเมื่อจบงานแล้ว ทางวัดไม่สามารถนำไปทำอะไรต่อไปนอกจากทำลายทิ้งก่อนที่ดอกไม้จะเน่าเสียส่งกลิ่นฉุนคลุ้งไปทั่วบริเวณ แต่ถ้าหากเป็นอย่างพวงหรีดพัดลมแล้วนั้น ทางวัดสามารถถอดดอกไม้ประดิษฐ์ออกแล้วนำตัวพัดลมมาใช้งานต่อได้ทันที ความแหวกแนวของพัดลมพวงหรีด เนื่องจากพัดลมนั้นมีหลากหลายรูปทรงด้วยกัน และการที่จะนำดอกไม้มาประดับกับพัดลมจนเป็นพวงหรีดพัดลมนั้นก็ต้องใช้ความสามารถอย่างมาก เรียกว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับพวงหรีดพัดลมที่น่าสนใจสำหรับคนยุคนี้ก็คงจะเป็นพัดลมพวงหรีดของร้าน บุญมา - พวงหรีดพัดลม นั่นเอง เพราะนอกจากจะใช้สินค้าพัดลมคุณภาพดีอย่างแบรนด์ฮาตาริแล้ว ดอกไม้ที่นำมาประดับตกแต่งนั้นก็มีความประณีตบรรจง เป็นดอกไม้ประดิษฐ์เกรดส่งออกคุณภาพดีที่จัดเรียงออกมาอย่างสวยงาม ถูกใจทั้งผู้ให้และสมเกียรติของผู้ได้รับในงานไว้อาลัยอย่างงานศพ นอกจากนี้ทางร้านยังมีจุดเด่นที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายพวงหรีดพัดลมมาทำประโยชน์ให้สังคม เช่น กิจกรรมการปลูกป่า บริจาคเข้ามูลนิธิต่างๆ เป็นต้น ดังสโลแกนของร้านที่ว่า ‘บุญมา พวงหรีดพัดลม ส่งใจ ส่งอาลัย ให้ประโยชน์แก่สังคม’ หากเพื่อนๆ คนใดสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/boonmaaonline หรือจะหาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของร้านตามลิงก์ https://www.boonmaa..com  ได้เลยจ้า

เจาะลึกประวัติการกำเนิดของพวงหรีด โดย บุญมา พวงหรีด เมื่อพูดถึงพวงหรีดแล้ว เราก็มักจะนึกถึงงานศพกันอย่างแน่นอน แต่เพื่อนๆ รู้กันหรือไม่ว่าที่จริงแล้วพวงหรีดนั้นมีหลายประเภทด้วยกัน อีกทั้งพวงหรีดยังไม่ได้กำเนิดที่ประเทศไทยอีกด้วย ว่าแล้วเราก็จะมาพาเพื่อนๆ มารู้จักกับพวงหรีดกันอย่างลึกซึ้งกันนะ จุดเริ่มต้นของพวงหรีด พวงหรีดนั้นมีต้นกำเนินในแถบทวีปยุโรปตอนใต้ตั้งแต่สมัยอารยธรรมอีทรัส โดยเริ่มจากการค้นพบมงกุฎทองสำหรับสวมใส่ของนักรบเวลาออกรบเพื่อแสดงถึงเกียรติยศ โดยลวดลายส่วนใหญ่จะเป็นลายใบไม้และดอกไม้ ต่อมาในยุคโรมันก็ได้มีการนำหรีดมาประดับบนศีรษะ ซึ่งถูกเรียกว่า ลอเรลฟรีธ (laurel wreath) เป็นการนำใบไม้มาสานกัน พวงหรีดเข้ามาในประเทศไทยได้อย่างไร สำหรับการเข้ามาของพวงหรีดในประเทศไทยนั้นเริ่มขึ้นเมื่อสมัยรัชกาลที่ 5 นั่นเอง ซึ่งในยุคนั้นเป็นยุคที่อารยธรรมตะวันตกเริ่มแพร่หลายเนื่องจากเป็นยุคล่าอาณานิคม แน่นอนว่าพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ของเราได้เปิดรับอารยธรรมนี้เข้ามาในประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยหลักฐานที่ปรากฎให้ได้ทราบกันคือภาพถ่ายดอกไม้หลากหลายชนิดมาตกแต่งเป็นพวงกลมๆ คล้ายพวงหรีดในพระเมรุของสมเด็จพระปิยมาวดีศรีพัชรินทรมาตา หรือ เจ้าจอมมารดาเปี่ยม พระสนมเอกในรัชกาลที่ 4 เมื่อพ.ศ. 2447 นั่นเอง จึงทำให้คาดการณ์ได้ว่าพวงหรีดได้เข้ามาสู่ประเทศไทยแล้ว ซึ่งมีการเริ่มใช้พวงหรีดในงานศพของเหล่าชนชั้นสูง จากนั้นชนชั้นกลางและชนชั้นล่างก็เริ่มที่จะใช้พวงหรีดกันในงานศพเรื่อยมา ความเชื่อเกี่ยวกับพวงหรีด หากพูดถึงความเชื่อเกี่ยวกับพวงหรีดในประเทศไทยแล้ว คงเลี่ยงไม่ได้ที่จะพูดถึง การห้ามนำพวงหรีดเข้ามาในบ้านนั่นเอง เรียกว่าเป็นความเชื่อที่ผู้หลักผู้ใหญ่หลายคนให้ความสำคัญอย่างมาก เนื่องจากประเทศไทยนั้นใช้พวงหรีดในการแสดงถึงความโศกเศร้าและมอบให้กับผู้ที่ล่วงลับเพื่อแสดงความเคารพ เพราะฉะนั้นผู้หลักผู้ใหญ่จึงมักจะถือกันว่าไม่ควรนำเข้าบ้านมา ไม่อย่างนั้นจะเกิดเรื่องร้ายๆ ขึ้น พวงหรีดชนิดต่างๆ พวงหรีดที่เรามักจะเห็นกันนั้นจะเป็นพวงหรีดดอกไม้สดสีต่างๆ ที่ถูกจัดเรียงเป็นวงกลมอย่างสวยงามและถูกนำมาติดตั้งไว้ภายในและภายนอกของงานศพ หากแต่วัดนั้นไม่สามารถที่จะกำจัดพวงหรีดหลังจบงานให้หมดไปได้ บางวัดก็มีพวงหรีดล้นจนก่อให้เกิดปัญหา ทั้งนี้ร้านค้าพวงหรีดต่างๆ จึงเริ่มที่จะประยุกต์และผลิตพวงหรีดชนิดอื่นๆ นอกจากพวงหรีดดอกไม้กันนั่นเอง ตัวอย่างเช่น พวงหรีดผ้าแพร พวงหรีดนาฬิกา หรือที่นิยมกันในสมัยนี้มากขึ้นก็คือพวงหรีดพัดลมนั่นเอง สำหรับพวงหรีดพัดลมนั้นเรียกได้ว่าเหมือนเป็นการทำบุญก็ว่าได้ เพราะนอกจากเราจะได้แสดงความเคารพต่อศพตามธรรมเนียมแล้ว เมื่อจบงานทางวัดยังสามารถนำพัดลมไปใช้งานต่อได้อีกด้วย อย่างเช่นร้าน บุญมาพวงหรีดพัดลม ก็เป็นร้านพวงหรีดพัดลมที่นำพัดลมคุณภาพดีอย่างแบรนด์ฮาตาริมาประดับด้วยดอกไม้สวยงาม ซึ่งทางร้านจะนำรายได้ส่วนหนึ่งมาทำประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย เรียกว่าเป็นร้านที่น่าสนใจร้านหนึ่งเลยทีเดียว หากใครที่ต้องการหาข้อมูลเพิ่มเติมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะ

ร้านพวงหรีดพัดลม บุญมา เรานำสินค้าพัดลมคุณภาพของแบรนด์ฮาตาริ(HATARI) มาประดับตกแต่งอย่างความประณีตบรรจงด้วยดอกไม้ประดิษฐ์คุณภาพดีเกรดส่งออก จัดเรียงสีสันอย่างสวยงาม เพื่อให้ถูกใจผู้ให้ และสมเกียรติของผู้ได้รับ ในงานไว้อาลัย ที่ร้านบุญมา-พวงหรีดพัดลม เราใส่ใจเรื่องคุณภาพการบริการ คุณภาพของพวงหรีดพัดลม การรักษ์สิ่งแวดล้อม และการนำพัดลมไปใช้ประโยชน์ต่อได้ทันที หลังการแสดงความอาลัย ดังคำสโลแกนที่ว่า "บุญมา พวงหรีดพัดลม ส่งใจ ส่งอาลัย ให้ประโยชน์ แก่สังคม" นอกเหนือจากการ นำมาใช้ประโยชน์ได้ต่อ หลังจากการแสดงความอาลัย บุญมาจะเป็นสื่อกลางให้กับผู้ส่งความอาลัยในการทำประโยชน์และแบ่งบันให้แก่สังคม โดยการนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดจำหน่ายพวงหรีดพัดลม มาทำกิจกรรมต่างๆ เพื่อสังคม เช่น กิจกรรมปลูกป่ารักษาโลกร้อน และการแบ่งบันช่วยเหลือเด็ก ผู้สูงอายุ และผู้ด้อยโอกาสทางสังคม บุญมาจะทำให้การมอบพวงหรีด ไม่เป็นเพียงการมอบความอาลัย แต่เป็นการมอบโอกาสและการช่วยเหลือสังคม

ความเป็นมาของพวงหรีด โดย บุญมา พวงหรีด พวงหรีดที่นำมาใช้ในประเทศของเรานี้ ได้เริ่มในสมัยที่อารยธรรมตะวันตกเริ่มถูกเผยแพร่เข้ามาในยุคที่มีการล่าอาณานิคม ซึ่งตรงกับยุคช่วงสมัยในรัชการที่ 5 (พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว) เนื่องจากสมัยก่อน ผู้คนนิยมสั่งพวงหรีดดอกไม้สด หากเป็นงานศพของผู้ที่มีชื่อเสียงทางสังคมและเป็นที่รู้จัก ก็มักจะได้รับพวงหรีดมาก ทำให้วัดส่วนใหญ่มีภาระที่จะต้องเป็นผู้จัดการพวงหรีดที่ใช้แล้ว จึงได้มีผู้คิดพัฒนาแบบพวงหรีดใหม่ๆ ขึ้นมา เช่น พวงหรีดพัดลม พวงหรีดผ้าห่ม พวงหรีดต้นไม้ และพวงหรีดของใช้อื่นๆ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้