ข่าวสาร และ บทความ

บริษัท ฮาตาริ ไวร์เลส จำกัด ร่วมกับ บริษัท เวลลัคส์ จำกัด ก่อสร้างลานกีฬาอเนกประสงค์ พร้อมชุดอุปกรณ์การกีฬา มอบให้กับทางโรงเรียนเกาะไม้ไผ่ จังหวัดพังงา

สัตว์เลี้ยงเป็นเหมือนเพื่อน เหมือนคนในครอบครัว เพราะสัตว์เลี้ยงให้ความรักและความสดใสแก่โลกของเรา ช่วยทำให้วันเวลาที่ยากลำบากของเราผ่านพ้นไปได้ด้วยดี

บุญมาร้านพวงหรีดออนไลน์ รับจัดส่งพวงหรีดพัดลม ถึงหน้างาน ลูกค้าสั่งซื้อก่อนบ่าย 2 โมง พวงหรีดพัดลมส่งถึงวัดภายในวันนั้น ส่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

วัดมกุฏกษัตริยาราม สถาปัตยกรรมอันงดงามและทรงคุณค่าแล้ว ยังทำหน้าที่เป็นศูนย์กลางพัฒนาจิตใจของคนในชุมชนอีกด้วย บุญมาจึงนำประวัติ ข้อมูลเกี่ยวกับทางวัด และยังบริการส่งฟรี พวงหรีดพัดลม พวงหรีดดอกไม้ประดิษฐ์ และพวงหรีดหนังสือ ถึงวัด

“หลวงพ่อดำ” แห่งวัดบางเพ็งใต้ กับ แหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม “ตลาดน้ำขวัญเรียม” บุญมาพร้อมส่งพวงหรีดพัดลมถึงสถานที่ เพียงโทรสั่งก็สามารถ จัดส่งได้เลย

จัดส่งพวงหรีดพัดลม ถึงวัดเทพศิรินทราวาส ฟรี! จัดส่งทันที เพียงสั่งสินค้าก่อนบ่าย 2 ก็สามารถส่งได้ทันเวลาวันงานเลยทีเดียว ติดต่อร้านบุญมา โทร: 095 601 2100

จัดส่งพวงหรีดพัดลม ถึงวัดหัวลำโพง โดยร้านบุญมา ลูกค้าสั่งซื้อก่อนบ่าย 2 โมง พวงหรีดพัดลมจะจัดส่งถึงวัดทันทีภายในวันนั้นเลย ส่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

หลายๆคนคงเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐถูกต้องไหม? สิ่งนี้เป็นเรื่องจริงแท้ ไม่มีใครเถียงได้แน่นอน เพราะไม่ว่าเพื่อนๆ จะทำงานหนักมากเท่าไหร่ แต่ถ้าหากทำหนักจนเสียสุขภาพแล้วล่ะก็ ค่ารักษาพยาบาลก็แพงหูฉี่ ดีไม่ดีเราจะเสียชีวิตเอาได้อีกด้วย

ชีวิตจะมีความหมาย ด้วยการกำหนดเป้าหมายในชีวิต!! สิ่งหนึ่งที่จะทำให้มนุษย์แตกต่างกัน คือแรงบันดาลใจ และความมุ่งมั่นที่จะยกระดับชีวิตของตัวเอง ยกระดับการงานรวมทั้ง เป้าหมายในชีวิต และความเชื่อว่าเราเป็นได้มากกว่าที่เราเป็นอยู่ แล้วเราจะทำอย่างไรที่จะดึงศักยภาพของตนเองออกมา หรือสร้างกำลังใจให้ตัวเองก้าวไปสู่ความสำเร็จได้จริง เราจะเห็นได้ว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับเป้าหมายในชีวิตที่เราตั้งไว้ ถ้าเราไม่ได้ตั้งเป้าหมายอะไรไว้เลยก็เหมือนเรือที่ไม่มีเข็มทิศ มุ่งหน้าไปโดยไม่ได้ปรับหางเสือเรือให้ตรงทิศทาง เรือจึงลอยไปเรื่อยๆ ไร้จุดหมายปลายทาง เพราะฉะนั้น ขยันอย่างเดียวยังไม่พอ ก่อนอื่น เราต้องกำหนดเป้าหมายในชีวิตของตัวเองให้ชัดเจนก่อน ซึ่งจะต้องเป็นเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงที่สุดว่า เราต้องการเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตบ้าง แล้วเลิกพร่ำบ่นกับโชคชะตาฟ้าลิขิต หันมากำหนดชีวิตให้ชัดเจนว่า เป้าหมายที่แท้จริงในชีวิตของเราคืออะไร และสิ่งที่เราต้องการจริงๆนั้นคืออะไร

การเสียสละ ที่ชาญฉลาด - ในคืนที่พายุฝนกระหน่ำอย่างหนัก - คุณขับรถอยู่บนถนนสายเปลี่ยวที่ป้ายรถเมล์ มีคนสามคนโบกให้คุณจอดรถช่วยรับพวกเขาหน่อย - คนหนึ่งเป็นคนแก่กำลังป่วยหนักที่ต้องถึงโรงพยาบาลอย่างเร็วที่สุด - อีกคนหนึ่งเป็นหมอที่เคยช่วยชีวิตคุณไว้นี่เป็นโอกาสเหมาะที่สุดที่คุณจะได้ตอบแทนบุญคุณเขา - ส่วนคนสุดท้ายเป็นหญิงสาวที่คุณใฝ่ฝันอยากขอเขาแต่งงานที่สุด - แต่รถคุณรับได้อีกแค่คนเดียว คุณจะเลือกใคร - ในกลุ่มคนสองร้อยคนที่ถูกตั้งคำถาม มีอยู่แค่คนเดียวที่ตอบไม่เหมือนคนอื่นเขาไม่ได้บอกเหตุผลในการให้คำตอบของเขา เขาแค่บอกว่า - เอากุญแจรถให้คุณหมอ ให้เขารีบขับรถพาคนแก่ที่ป่วยหนักไปโรงพยาบาลส่วนผมก็จะลงจากรถ ไปยืนเป็นเพื่อนของหญิงสาวที่ผมใฝ่ฝันแล้วรอรถเมล์ด้วยกัน" - ทุกๆคนที่ผมรู้จักยอมรับว่านี่เป็นคำตอบที่ดีที่สุด แต่ไม่ค่อยมีคนคิดถึงวิธีนี้ (รวมทั้งผมด้วย) - นั่นอาจเป็นเพราะว่าเรามักไม่ค่อยคิดที่จะยอมทิ้งสิ่งที่ได้เปรียบจากการครอบครองของเรา (ในกรณีนี้คือกุญแจรถ) - บางครั้ง หากเรายอมสลัดความดื้อรั้นของเรา สลัดทิ้งความใจแคบของเรา ลดความเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนเป็นใหญ่ของเรา หรือการยอมละทิ้งสิ่งที่เราได้เปรียบอยู่ออกไปบ้าง - เราอาจจะได้มากกว่าสิ่งที่เราเสียสละไป

หากวันหนึ่ง..พ่อกับแม่ต้องจากไป ก็จะไม่มีใครคอยยุ่งเรื่องของคุณอีกต่อไป - อย่าพาคนที่รังเกียจพ่อแม่ของเขาเองเข้าบ้าน - อย่าคบคนที่ไม่เคารพรักพ่อแม่ของเขาเองเป็นเพื่อน - อย่าเลือกชายหรือหญิงที่โกรธแค้นพ่อแม่ของเขาเอง - มาเป็นภรรยาหรือสามีเพราะคนที่ไม่เคารพรักแม้แต่ - พ่อแม่ของตัวเขาเอง จะมีใจเคารพรักคนอื่นได้ยังไง? - เพราะคนที่ให้อภัยแม้แต่พ่อแม่ของตัวเองยังไม่ได้ - เขาจะให้อภัยใครคนอื่นได้ยังไง

บุญมาจัดส่งพวงหรีดพัดลม ถึงวัดธาตุทอง ภายในวันเดียวกัน เพียงลูกค้าสั่งซื้อภายในเวลาบ่าย 2 ใมง พวงหรีดพัดลมจะถูกจัดส่งถึงวัดทันงานแน่นอน ส่งฟรีไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

รวมขั้นตอน และการดำเนินการ รวมทั้งการจัดงานพิธีต่างๆ เมื่อมีผู้เสียชีวิต และต้องจัดงานเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต ▶การแจ้งเสียชีวิต การดำเนินการเมื่อผู้เสียชีวิตมีการบริจาคอวัยวะ การขอรับเงินสงเคราะห์ศพเมื่อสมาชิกเสียชีวิต (ฌาปนกิจสงเคราะห์) ▶พิธีรดน้ำศพ และการอาบน้ำ(พระราชทาน) น้ำหลวงอาบศพการขอรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ▶พิธีสวดพระอภิธรรมศพ ▶พิธีทำบุญ ๗ วัน ๕๐ วัน ๑๐๐ วัน ▶การบรรจุเก็บศพ ▶พิธีทำบุญบำเพ็ญกุศลในวันฌาปนกิจศพ ▶พิธีฌาปนกิจศพ การขอรับพระราชทานเพลิงศพแบบฟอร์ม ▶การเก็บอัฐิ ▶พิธีลอยอังคาร

๑. นั่งคุกเข่าตามเพศกราบเบญจางคประดิษฐ์ ๓ ครั้ง พร้อมกับนึกขอขมาโทษว่า “หากได้ล่วงเกินท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอท่านโปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด” ๒. เมื่อขอขมาโทษเสร็จแล้ว พึงถือภาชนะด้วยทั้งสองเทน้ำรดลงที่ฝ่ามือขวาของศพ พร้อมกับนึกในใจว่า “ร่างกายที่ตามแล้วนี้ ย่อมเป็นอโหสิกรรมไม่มีโทษ เหมือนน้ำที่รดแล้วฉะนั้น” ๓. เมื่อรดเสร็จแล้ว กราบเบญจางคประดิษฐ์อีก ๓ ครั้ง พร้อมกับนึกอธิฐานว่า “ขอจงไปสู่สุคติเถิด”

การฝังศพบนฟ้าของชาวธิเบต...เป็นยังไง? โดย บุญมา พวงหรีด การทำศพแบบทิเบตที่เห็นนี้ เรียกว่า sky burial หรือการฝังศพบนท้องฟ้า เป็นพิธีศพสำหรับสามัญชนทั่วไป พิธีจะจัดขึ้นก่อนตะวันรุ่ง การทำศพแบบทิเบตที่เห็นนี้ เรียกว่า sky burial หรือการฝังศพบนท้องฟ้า โดยมีพระลามะดูแลและคอยชำแหละศพให้นกแร้งกินพิธีจะจัดขึ้นก่อนตะวันรุ่ง เป็นพิธีศพสำหรับสามัญชนทั่วไป ยกเว้นเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี สตรีตั้งครรภ์ คนที่ตายจากโรคติดต่อหรืออุบัติเหตุ ส่วนการฝังในเจดีย์หรือเผาจะสงวนไว้สำหรับพระงามะตำแหน่งสูงๆเท่านั้น

วิธีปฏิบัติการรดน้ำศพคฤหัสถ์ โดย บุญมา พวงหรีด 1.ถ้า อาวุโสมากกว่าตน ก่อนรดน้ำศพ นิยมนั่งคุกเข่าน้อมตัวลง ยกมือไหว้ พร้อมกับนึกขอขมาโทษต่อศพนั้นว่า “หากได้ล่วงเกินท่าน ทั้งทางกาย วาจา ใจ ก็ดี ขอท่านโปรดอโหสิกรรมให้แก่ข้าพเจ้าด้วยเถิด” 2.เมื่อยกมือไหว้ขอขมาแล้ว ถือภาชนะสำหรับรดน้ำด้วยมือทั้งสอง เทน้ำลงที่ฝ่ามือขวาของศพ พร้อมกับนึกในใจว่า “ร่างกายที่ตามแล้วนี้ ย่อมเป็นอโหสิกรรมไม่มีโทษ เหมือนน้ำที่รดแล้วฉะนั้น” 3.เมื่อรดน้ำศพเสร็จแล้ว นิยมน้อมตัวลงไหว้พร้อมกับอธิฐานว่า “ขอจงไปสู่สุคติเถิด”

วิธีทำ พินัยกรรม ด้วยตัวเอง โดย บุญมา พวงหรีด ผลการเป็นโมฆะด้วยเหตุผลต่างๆที่ว่ามา หรือเสียไป เพราะแก้ไขตกเติมไม่ได้ ถ้าทำให้ทรัพย์มรดก เหลือรอดจากพินัยกรรม หรือกลายเป็นผู้ที่ไม่ได้ทำพินัยกรรมไว้ มรดกก็ตกแก่ทายาทโดยธรรม ถ้ามี หากไม่มี ก็ตกเป็นของแผ่นดินหรือของรัฐ 1.ต้องทำเป็นเอกสาร คือทำเป็นหนังสือ ใช้ภาษาไทย หรือต่างประเทศก็ได้ (มีสำเนาเก็บไว้ด้วย สำเนาถ่ายเอกสารก็ได้) 2.เขียนด้วยลายมือของตัวเองทั้งฉบับ อย่าใช้คนอื่นเขียน อย่าใช้วิธีพิมพ์ (จะเป็นโมฆะ) ใครเขียนหนังสือไม่ได้ หมดสิทธิ์ 3.จะมีพยานหรือไม่มีก็ได้ กฎหมายไม่ห้ามไว้ แต่ถ้าจะให้บุคคลที่ไว้วางใจ (ไม่ทันตายง่ายๆ)เป็นพยานซัก 2 คนก็ดี ป้องกันใครเถียงภายหลังว่า ไม่ได้ทำพินัยกรรม หรือคนเซ็นปลอม แล้วไม่มีพยานตัวเป็นๆมายืนยัน 4.ต้องลงวัน เดือน ปี ขณะที่ทำ เพื่อพิสูจน์ความสามารถของผู้ทำพินัยกรรม ว่าไม่เลอะเลือนฟั่นเฟือนในเวลานั้น หรือใช้ พิสูจน์ทราบ การทำพินัยกรรมก่อนหรือหลังฉบับอื่น ถ้าหากมี ขืนไม่ลงวันที จะตกเป็นโมฆะ 5.ต้องลงลายมือชื่อหรือเซ็นชื่อ ผู้ทำพินัยกรรม ใช้ลายพิมพ์นิ้วมือ หรือ เครื่องหมายอย่างอื่นไม่ได้เด็ดขาด ไม่ลงชื่อเซ็นชื่อ เป็นโมฆะ 6.การแก้ไข ไม่ว่าจะเป็นการขูด ลบ ตก เติม แก้ไขเปลี่ยนแปลงอื่นๆ ผู้ทำพินัยกรรมทำได้ด้วยมือตนเอง แล้วลง ลายมือชื่อหรือเซ็นกำกับไว้ ไม่ลงชื่อกำกับตรงไหน ก็ไม่สมบูรณ์เฉพาะที่แก้ไขเปลี่ยนแปลงตรงนั้น ไม่เสียไปทั้งฉบับ

การไปรดน้ำศพ ทำอย่างไร โดย บุญมา พวงหรีด ๑. แต่งกายไว้ทุกข์ตามความนิยมของสังคมท้องถิ่นนั้น ๆ ๒. การรดน้ำศพถือสืบกันมาว่า ไปขอขมาโทษ เพื่อจะได้ไม่มีเวรภัยต่อกัน ๓. นิยมรดเฉพาะท่านผู้มีอายุสูงกว่า หรือรุ่นราวคราว เดียวกันเท่านั้น ๔. ผู้มีอายุมากกว่าผู้ตาม ก็ไปร่วมงานให้กำลังใจเจ้าภาพ แต่ไม่นิยมรดน้ำศพ

การแต่งกายให้เหมาะสมกับงาน ไวอาลัยแด่ผู้ล่วงลับ โดย บุญมา พวงหรีด การแต่งกายให้เหมาะกับงานการแต่งกายไปงานประเพณีเราควรแต่งกายให้เหมาะสมกับงานพิธีเพราะเป็นการแสดงถึงความเคารพ ความเชื่อถือ ความศรัทธา และความเคารพต่อสถานที่จัดงาน การแต่งกายไปงานศพ ควรแต่งด้วยเสื้อผ้าชุดสีดำ เพื่อเป็นการไว้อาลัยให้กับผู้ตาย ไม่ควรสวมเสื้อผ้าสีสันฉูดฉาด เพราะเปรียบเหมือนการไม่เกียรติทั้งผู้ตาย และเจ้าภาพผู้จัดงาน

ความหมายของดอกไม้แต่ละชนิดที่ใช้ในงานศพ โดย บุญมา พวงหรีด งานศพ เป็นพิธีกรรมทางศาสนาเพื่อแสดงความไว้อาลัย มอบความรักครั้งสุดท้ายต่อผู้ที่จากไปการจัดงานศพให้สวยงามสมเกียรติจึงเป็นเรื่องจำเป็น เพื่อให้เหมาะสมกับคุณงามความดีที่ผู้เสียชีวิตเคยทำมา การประดับประดาด้วยดอกไม้จึงเป็นที่นิยม เพราะดอกไม้แต่ละชนิดที่ตกแต่งอย่างปราณีต ได้สอดแทรกไปด้วยความหมายที่ลึกซึ้ง มาดูกันว่าดอกไม้แต่ละชนิดให้ความหมายกันว่าอย่างไรบ้าง ดอกเบญจมาศ ดอกเบญจมาศสีขาว สำหรับประเทศจีนแล้ว ให้ความหมายว่า “สัจจะ” หรือพูดง่ายๆ ก็คือ “ความจริงแท้” หากเป็นแถบยุโรปจะให้ความหมายว่า “ความตาย” เมื่อนำมาประดับในงานศพ จึงแฝงไปด้วยความหมาย ข้อคิดเตือนสติว่า “ความตาย คือ สัจจะ ที่มนุษย์ทุกคนไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้” ดอกเยอบีร่า ดอกเยอบีร่า ในแง่ความรัก มักให้ความหมายว่า “ความรักที่มั่นคง ซื่อตรง” เมื่อนำมาประดับไว้ในงานศพ จึงเสมือน “การมอบความรักที่ซื่อสัตย์ และความจงรักภักดีให้ผู้ล่วงลับที่จากไปแล้วตลอดกาล” ดอกกุหลาบ ดอกกุหลาบ มีความหมายเน้นเฉพาะในเรื่องรัก หลากสีสัน จึงมีหลายความหมาย แต่ถึงอย่างไร เมื่อนำมาประดับไว้ในงานศพ ก็สามารถเป็นตัวแทนบอกเล่าความรู้สึก ความรักอันงดงาม ที่มอบให้ดวงวิญญาณได้เช่นกัน ดอกไฮเดรนเยีย ดอกไฮเดรนเยีย มีความหมายสั้นๆ ว่า “ขอบคุณ” จึงมักคุ้นตาในพิธีวิวาห์ ที่บ่าวสาวกำลังขอบคุณกันและกันนั่นเอง แต่เมื่อมาอยู่ในงานศพ ก็จะให้ความหมายอีกหลายรูปแบบ คือ “ขอบคุณความรักที่หยิบยื่นให้กัน” “ขอบคุณมิตรภาพอันสวยงามที่น่าจดจำ” และ “ขอบคุณชีวิตที่ให้โอกาสเรามาพบกัน” ดอกคาร์เนชั่น ดอกคาร์เนชั่น อาจเป็นสัญลักษณ์แห่งการเฉลิมฉลอง ซึ่งบางสีจะให้ความหมายในเชิงความรักสดใสของคู่รัก แต่เมื่อประดับในงานศพ ก็สามารถเป็นตัวแทนแสดงความโศกเศร้า แต่ในขณะเดียวกันก็ยังสามารถปลอบประโลม และมอบกำลังใจให้ยืนอยู่ได้จากการสูญเสีย ดอกหน้าวัว ดอกหน้าวัว ให้ความหมายหม่นหมอง เพราะเป็นตัวแทนแห่ง “หญิงสาวผู้เหงาเศร้า แต่หยิ่งทะนงในศักดิ์ศรี” แต่ในแง่ของความรักแล้ว จะให้ความหมายว่า “ความรักที่มั่นคงและอดทน” เมื่อนำมาตกแต่งในงานศพก็สามารถเป็นตัวแทนความรักที่มอบให้ได้เช่นกัน ดอกกล้วยไม้ ดอกกล้วยไม้ เราอาจพบเห็นกันบ่อยครั้งในการนำมาบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ตามวัด แต่ในแง่ของความหมายนั้น คือ “ความรักที่สง่างาม ความประเสริฐ” หรือบอกเป็นภาษารักได้ว่า “ฉันไม่สามารถหยุดคิดถึงเธอได้” เมื่อนำมาประดับในงานศพแล้ว สามารถแสดงถึงความคิดถึง การระลึกถึงที่มีต่อดวงวิญญาณ ดอกสแตติส ดอกสแตติส เป็นตัวแทนของความรู้สึกดีๆ ที่จะยังคงอยู่ตลอดไป เมื่อนำมาประดับไว้ในงานศพ ก็สามารถเป็นตัวกลางสื่อความหมายได้ว่า ครอบครัว ญาติ และเพื่อนของผู้ล่วงลับจะเก็บความทรงจำ ความรู้สึกดีๆ ที่เคยมอบให้กันตลอดไป ดอกลิลลี่ ดอกลิลลี่ เป็นตัวแทนของความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา อ่อนหวาน และแต่ละสีก็ให้ความหมายในเรื่องความรักหลากหลายรูปแบบกันไป แต่ถึงอย่างไรก็สามารถนำมาประดับไว้ในงานศพได้เช่นกัน เพราะด้วยความร่าเริง สดใสของดอกลิลลี่ จะช่วยบรรเทาความโศกเศร้าได้ สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ทำไมจึงควรเลือกใช้พวงหรีดพัดลม โดย บุญมา พวงหรีด ได้มอบประโยชน์มากกว่าพวงหรีดชนิดอื่น หากจะมองถึงประโยชน์ของพวงหรีดพัดลม ก็คงจะเห็นกันได้อย่างชัดเจนเมื่อนำไปเปรียบเทียบกับพวงหรีดชนิดอื่น ๆ เพราะพวงหรีดพัดลมมีคุณค่าในตัวของพวงหรีดที่ไม่ใช่เพียงแค่ใช้สำหรับประดับ และแสดงความเคารพ ไว้อาลัยในพิธีศพเพียงชั่วระยะเวลาที่มีงานศพเท่านั้น หลังจากที่หมดจากพิธีศพ พวงหรีดพัดลมก็นำมาใช้ประโยชน์เป็นพัดลม เป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่ว่าใครก็สามารถนำไปใช้ได้ เพียงแค่แกะเอาดอกไม้ประดิษฐ์และของตกแต่งที่ตกแต่งอยู่ที่หน้ากระจังพัดลมออกง่าย ๆ เท่านั้นก็นำไปใช้ประโยชน์ให้ความเย็นสบายต่อได้ หลัง งานแล้วทางเจ้าภาพ และญาติจะนำไปใช้อย่างไรก็ได้ตามแต่ใจ

การแต่งตัวไปงานศพ ที่คุณต้องรู้! โดย บุญมา พวงหรีด การแต่งตัวไปงานศพ เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เราควรแต่งกายอย่างสุภาพเรียบร้อย โดยหลักการของสากลนั้น การแต่งตัวไปงานศพ นิยมใส่สูทผูกเนคไท ชุดที่ใส่ไปร่วมงานควรจะต้องเป็นสีดำ หรือหากไม่มีอาจจะใส่เป็นสีเทา ขาว แซมได้บ้างนิดหน่อย แต่ต้องยังอยู่ในความเรียบร้อยสุภาพ ดังนั้นเราจึงควรนึกถึงกาลเทศะใน การแต่งตัวไปงานศพ อยู่เสมอ 1.เลือกชุดให้เหมาะสม 2.เลือกเสื้อผ้าสีดำหรือสีเข้ม 3.ความยาวแขนเสื้อ 4.การเลือกรองเท้า 5.การเลือกเนคไท 6.สวมเครื่องประดับเรียบง่าย 7.ดูสภาพอากาศ สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

การแต่งกายในงานศพสมัยโบราณ โดย บุญมา พวงหรีด สมัยโบราณ การแต่งกายไปงานศพแบ่งเป็นหลายแบบตามอายุและความเกี่ยวข้องกับผู้ตาย โดยกำหนดจากการใช้สีเสื้อผ้าต่างกัน 3 สี คือ สีดำ สีขาว และสีม่วงแก่ หรือสีน้ำเงินแก่ดังนี้ ➡สีขาว สำหรับผู้เยาว์หรือผู้ที่มีอายุอ่อนกว่าผู้ตาย เช่น ลูกหลานญาติสนิทหรือผู้อยู่ในอุปการะ และสำหรับพระราชพิธีพระบรมศพ ➡สีดำ สำหรับผู้ใหญ่หรือผู้ที่อายุแก่กว่าผู้ตาย นุ่งสีม่วงแก่หรือน้ำเงินแก่สวมเสื้อขาว สำหรับผู้ที่มิได้เกี่ยวข้องเป็นญาติกับผู้ตาย ➡นุ่งดำสวมเสื้อขาว สำหรับมิตรสหายที่สนิทกับผู้ตาย การแต่งกายสีต่างกันในงานศพสมัยโบราณทำให้ผู้พบเห็นสามารถรู้ทันทีว่าผู้นั้นเกี่ยวข้องใกล้ชิดกับผู้ตายอย่างไร เพียงไร และทำให้ผู้ที่จะไปงานนั้นๆ ต้องมีความรู้เกี่ยวกับตนเอง และเทือกเถาเหล่ากอหรือผู้ที่เกี่ยวข้องในสกุลของตน เพื่อที่จะได้แต่งสีให้ถูกต้อง สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

5 ข้อควรรู้ในเรื่องการจัดงานศพ โดย บุญมา พวงหรีด ความตาย เป็นสิ่งที่ไม่มีใครหนีพ้น จะต่างกันก็อยู่ทีว่าเร็วหรือช้า เมื่อบุคคลหมดลมหายใจแล้ว ก็เป็นหน้าที่ของผู้ที่มีชีวิตอยู่จะดำเนินเกี่ยวกับ พิธีศพ ตามหลักประเพณีนิยม เพื่อเป็นการให้เกียรติแก่ผู้ตายและเป็นการไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 1.การแจ้งตาย ถึงแก่กรรมที่โรงพยาบาลทางโรงพยาบาลจะออกใบรับรองแพทย์ให้เพื่อเป็นหลักฐานแสดงเหตุการณ์ตายแล้วนำใบรับรองแพทย์พร้อมบัตรประจำตัวประชาชนของผู้เสียชีวิตไปยังสำนักทะเบียนท้องถิ่น หรือที่ทำการเขต(อำเภอ) ถึงแก่กรรมที่บ้านเจ้าของบ้านหรือผู้แทนเจ้าของบ้าน จะต้องไปแจ้งการตายต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อออกใบรับรองการตาย และนำไปแจ้งต่อเจ้าหน้าที่สำนักทะเบียนท้องถิ่นถึงแก่กรรมเนื่องจากอุบัติเหตุ หรือ ถูกฆาตกรรม เจ้าของบ้าน หรือผู้ที่ไปกับผู้ตายหรือผู้พบศพ จะต้องแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาชันสูตรศพ เพื่อทำหลักฐานการเสียชีวิต ภายในเวลา 24 ชั่วโมง 2.การนำศพไปวัด การนำศพไปวัด อาจติดต่อขอให้ทางวัดจัดรถไปรับศพ หรือแจ้งความประสงค์กับเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาล ขอให้จัดรถส่งศพให้ และนิมนต์พระสงฆ์ 1 รูป มาชักศพที่จะเคลื่อนไปสู่วัดที่นำศพไปตั้งบำเพ็ญกุศล การขอรับพระราชทานน้ำหลวงอาบศพและเครื่องประกอบเกียรติศพ ติดต่อกองพระราชพิธี สำนักพระราชวัง โทร. 0-2221-0873 , 0-2221-7182 และ 0-2222-2735 3.การจัดพิมพ์การ์ดและหนังสือที่ระลึก การ์ดเชิญ ทำไมต้องทำการ์ดเชิญเพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ญาติพี่น้องได้รับทราบและเป็นการเชิญญาติพี่น้องให้มาแสดงความอาลัยต่อผู้ตายเป็นครั้งสุดท้าย หนังสือที่ระลึก การแจกหนังสือที่ระลึกหรือหนังสือสวดมนต์เปรียบเสมือนเป็นการสร้างกุศลของเจ้าภาพ และอุทิศผลบุญนี้ให้กับผู้ตาย หนังสือที่ระลึกหรือหนังสือสวดมนต์สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง เพราะจะแทรกเรื่องราวเกี่ยวกับความดี ความชั่ว บาป บุญ การเกิด แก่ เจ็บ ตาย ทำให้ผู้รับหนังสือได้เข้าใจสัจธรรมของชีวิตอีกด้วย 4.การจัดงานบำเพ็ญ การสวดพระอภิธรรม ประจำคืน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า "สวดหน้าศพ" นิยมเริ่มจัดทำตั้งแต่วันตั้งศพเป็นต้นไปทุกคืน โดยนิยมสวด 1 คืน , 3 คืน , 5 คืน , 7 คืน (ในบางรายหลังจากทำบุญ 7 วันแล้ว อาจจะสวดพระอภิธรรม สัปดาห์ละ 1 วัน จนครบ 100 วัน หรือจนถึงวันฌาปนกิจศพ) ตามประเพณีนิยมแต่โบราณ จะนิมนต์พระสวดอภิธรรม 4 รูป และสวด 4 จบ พระสงฆ์ จะลงสวดเวลาตามแต่ละท้องถิ่น (ปกติจะนิยมเริ่มตั้งแต่เวลา 19.00 น.) 5.การฌาปนกิจศพ การฌาปนกิจศพ ได้แก่ การปลงศพ หรือ เผาศพ เจ้าภาพจะต้องกำหนดวันที่จะทำการฌาปนกิจศพที่แน่นอน แล้วทำความตกลงกับเจ้าหน้าที่ของวัดหรือฌาปนสถานก่อนทั้งนี้เพื่อเป็นการเลือกจองวันและเวลาที่ต้องการ ถ้าหากศพนั้นเป็นบุพการี สามี ภรรยา ก็ควรตั้งสวดพระอภิธรรมอีกคืนหนึ่งก่อน เพื่อเป็นเกียรติและระลึกถึงผู้ตายอีกทั้งเป็นการบำเพ็ญกุศลเพิ่มเติมให้อีก สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

พวงหรีดพัดลม คืออะไร? มาจากไหน? โดย บุญมา พวงหรีด เมื่อไปงานศพ หลายๆ คนคงเคยเห็นพวงหรีดพัดลมตั้งอยู่ในบริเวณงานเพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้ล่วงลับ แล้วรู้ไหมคะว่าที่มาที่ไปของพวงหรีดพัดลมเป็นอย่างไร ทำไมจึงมีผู้ริเริ่มใช้แทนพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน คือ พวงหรีดดอกไม้สด ไม่ว่างานไหนๆ ก็นิยมใช้พวงหรีดชนิดนี้ เพราะดอกไม้สดทั้งสวยงามและมีความหมายที่ดี นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกสดชื่น คลายความโศกเศร้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่หลังจากงานศพแล้วเสร็จ ดอกไม้สดเหล่านี้ก็เหี่ยวเฉา รอนำไปทิ้งอย่างเดียวเท่านั้น และหากงานใดที่ผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลสำคัญ หรือมีชื่อเสียง ก็ยิ่งมีพวงหรีดรอทิ้งจำนวนมาก ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ริเริ่มคิดหาวัสดุอย่างอื่นมาจัดทำพวงหรีด เช่น ผ้าห่ม นาฬิกา หรือพัดลม เพื่อให้หลังงานศพเสร็จสิ้น เจ้าภาพสามารถนำไปบริจาค หรือทำประโยชน์อื่นๆ ต่อได้ สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "คนป่วยหรือไม่สบายห้ามไปงานศพ" โดย บุญมา พวงหรีด สาเหตุที่ห้ามไม่ให้ป่วยไปงานศพก็เพราะว่า ตอนนั้นเป็นช่วงที่ร่างกายกำลังอ่อนแอ หากเราไปร่วมงานจะถือว่าเป็นการเปิดช่องว่างให้วิญญาณเข้ามาสิงสู่หรือทำร้ายได้ง่าย สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "เข้ากราบพระ และผู้ที่ล่วงลับ" โดย บุญมา พวงหรีด -เมื่อไปถึงงานศพสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างแรกคือ เข้าไปหาเจ้าภาพของงานเพื่อแสดงความเสียใจ มอบพวงหรีด หรือซองทำบุญที่เตรียมไว้ -หลังจากทักทายเจ้าภาพแล้ว เข้ากราบพระ และผู้ที่ล่วงลับ -หาที่นั่งที่เหมาะสมเพื่อฟังพระสวด ซึ่งที่นั่งของแขกธรรมดาจะอยู่ด้านหลัง -ระหว่างที่อยู่ในงาน หากได้พบคนรู้จักที่ไม่ได้พบกันนาน ไม่ควรทักทายกันอย่างสนุกสนานจนเกินไป เพราะอาจจะเป็นการไม่ให้เกียรติผู้ที่ล่วงลับและเจ้าภาพ -ระหว่างที่อยู่ในงาน ควรพูดคุยตอนที่พระหยุดสวด เพื่อที่จะได้ไม่เป็นการรบกวนแขกท่านอื่น สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "หลังกลับจากงานศพให้ล้างหน้าด้วยน้ำแช่ใบทับทิม" โดย บุญมา พวงหรีด ตอนที่ร่างกายมีบาดแผล ห้ามไปงานศพ ความเชื่อนี้มีมาตั้งแต่โบราณอีกเช่นกัน เป็นความเชื่อที่คนเฒ่าคนแก่ถือกันมาก เพราะพวกเขาเชื่อว่าหากไปร่วมงานศพทั้งๆ ที่มีบาดแผลจะทำให้แผลเน่าเปื่อยหรือหายช้า โดยวิธีแก้เคล็ดคือหากจำเป็นต้องไปจริงๆ ให้พกหนามของต้นไม้ไปด้วย เช่น หนามมะกรูด หนามเฟื่องฟ้า เป็นต้น สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "หลังกลับจากงานศพให้ล้างหน้าด้วยน้ำแช่ใบทับทิม" โดย บุญมา พวงหรีด ตามความเชื่อสมัยโบราณ การล้างหน้าด้วยน้ำที่แช่ใบทับทิมจะชำระล้างสิ่งไม่ดีที่ติดตามเรามาจากงานศพ อีกทั้งควรล้างเท้าก่อนเข้าบ้านเพื่อไม่ให้สิ่งไม่ดีติดตามเราเข้าไปในบ้านด้วย สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "พกกิ่งมะนาวในขณะที่ร่วมงานศพ" โดย บุญมา พวงหรีด เมื่อต้องไปงานศพ ควรจะพกกิ่งมะนาวที่มีใบอยู่บนกิ่ง 7 ใบ ใส่กระเป๋าไว้ ส่วนสาเหตุที่ต้องพกกิ่งมะนาวก็เพราะความเชื่อ ที่ว่ากิ่งมะนาวจะช่วยป้องกันเราจากสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นนั่นเอง ส่วนคนจีนเขาก็มีความเชื่อที่คล้ายๆ กันนั่นก็คือ ให้พกกิ่ง ทับทิมเพราะจะช่วยป้องกันอันตรายจากสิ่งลี้ลับให้เรา ความเชื่อที่ควรรู้ เมื่อไปร่วมงานศพ "พกกิ่งมะนาวในขณะที่ร่วมงานศพ" เมื่อต้องไปงานศพ ควรจะพกกิ่งมะนาวที่มีใบอยู่บนกิ่ง 7 ใบ ใส่กระเป๋าไว้ ส่วนสาเหตุที่ต้องพกกิ่งมะนาวก็เพราะความเชื่อที่ว่ากิ่งมะนาวจะช่วยป้องกันเราจากสิ่งลี้ลับที่มองไม่เห็นนั่นเอง ส่วนคนจีนเขาก็มีความเชื่อที่คล้ายๆ กันนั่นก็คือ ให้พกกิ่งทับทิมเพราะจะช่วยป้องกันอันตรายจากสิ่งลี้ลับให้เรา สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้