‘พัดลมพวงหรีด’ พวงหรีดแนวใหม่ที่น่าสนใจและมีประโยชน์ โดย บุญมา พวงหรีด

Last updated: 12 มิ.ย. 2562  |  2229 จำนวนผู้เข้าชม  | 

‘พัดลมพวงหรีด’ พวงหรีดแนวใหม่ที่น่าสนใจและมีประโยชน์ โดย บุญมา พวงหรีด

เมื่อถึงเวลาที่ผู้ที่เราเคารพรักถึงเวลาที่ล่วงลับ แน่นอนว่าทุกๆ คนต่างจัดงานศพให้บุคคลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโลงศพ พวงหรีด ศาลา วัด หลายๆ อย่างถูกติดต่อและจัดเตรียมอย่างเร่งด่วน แต่หารู้ไม่ว่าพวงหรีดดอกไม้สดที่เห็นกันมากมายในปัจจุบัน ค่อนข้างที่จะก่อให้เกิดปัญหากับวัดต่างๆ มากขึ้นกว่าแต่ก่อน วันนี้เราก็จะพาเพื่อนๆ มาดูถึงปัญหาเหล่านี้พร้อมกับแนะนำพวงหรีดแนวใหม่อย่างพวงหรีดพัดลมกันนะคะ

ปัญหาของพวงหรีดดอกไม้สด

สำหรับจุดเริ่มต้นของพวงหรีดนั้นก็คือพวงหรีดดอกไม้สดชนิดต่างๆ นั่นเอง เป็นพวงหรีดยอดฮิตทุกยุคทุกสมัย ไม่ว่าใครก็จะต้องสั่งมาประดับเป็นตัวแทนความเศร้าโศกแก่ผู้ล่วงลับไป แต่เพื่อนๆ เคยสงสัยมั้ยว่าทางวัดจะจัดการกับเหล่าพวงหรีดดอกไม้สดพวกนี้อย่างไร

ปัญหาของพวงหรีดดอกไม้สดนั้นอยู่ที่หลังจากจบงานศพนั้นๆ แล้วนั่นเอง หลายๆ วัดไม่ได้มีการจัดการที่ดีนัก อีกทั้งยังมีศาลามากมายเป็นสิบๆ ศาลาที่พร้อมให้บริการ เมื่อนำพวงหรีดของแต่ละงานมารวมกันแล้ว ก็ถือว่าพวงหรีดดอกไม้สดเหล่านี้มีจำนวนมากมายมหาศาล เพราะฉะนั้นการที่จะกำจัดพวงหรีดดอกไม้สดหลังจากงานจบแล้ว ก็เป็นเรื่องที่ยากลำบากสำหรับหลายๆ วัดนั่นเอง ด้วยเหตุนี้ทางร้านพวงหรีดหลายๆ ร้านจึงเริ่มที่จะประยุกต์และดัดแปลงพวงหรีดเป็นชนิดต่างๆ กันนั่นเอง โดยพวงหรีดแนวใหม่ที่น่าสนใจสำหรับยุคนี้เป็นอย่างมากก็คือพวงหรีดพัดลมนั่นเองค่ะ

การเข้ามาของพวงหรีดพัดลม

จากปัญหาที่กล่าวมาในข้อที่แล้ว พวงหรีดพัดลมได้ถูกนำมาแทนที่พวงหรีดดอกไม้ในหลายๆ งาน สาเหตุหลักๆ แล้วเริ่มต้นที่พวงหรีดดอกไม้นั้นเมื่อจบงานแล้ว ทางวัดไม่สามารถนำไปทำอะไรต่อไปนอกจากทำลายทิ้งก่อนที่ดอกไม้จะเน่าเสียส่งกลิ่นฉุนคลุ้งไปทั่วบริเวณ แต่ถ้าหากเป็นอย่างพวงหรีดพัดลมแล้วนั้น ทางวัดสามารถถอดดอกไม้ประดิษฐ์ออกแล้วนำตัวพัดลมมาใช้งานต่อได้ทันที

ความแหวกแนวของพัดลมพวงหรีด

เนื่องจากพัดลมนั้นมีหลากหลายรูปทรงด้วยกัน และการที่จะนำดอกไม้มาประดับกับพัดลมจนเป็นพวงหรีดพัดลมนั้นก็ต้องใช้ความสามารถอย่างมาก เรียกว่าเป็นศิลปะอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ สำหรับพวงหรีดพัดลมที่น่าสนใจสำหรับคนยุคนี้ก็คงจะเป็นพัดลมพวงหรีดของร้าน บุญมา - พวงหรีดพัดลม นั่นเอง เพราะนอกจากจะใช้สินค้าพัดลมคุณภาพดีอย่างแบรนด์ฮาตาริแล้ว ดอกไม้ที่นำมาประดับตกแต่งนั้นก็มีความประณีตบรรจง เป็นดอกไม้ประดิษฐ์เกรดส่งออกคุณภาพดีที่จัดเรียงออกมาอย่างสวยงาม ถูกใจทั้งผู้ให้และสมเกียรติของผู้ได้รับในงานไว้อาลัยอย่างงานศพ

นอกจากนี้ทางร้านยังมีจุดเด่นที่จะนำรายได้ส่วนหนึ่งจากการขายพวงหรีดพัดลมมาทำประโยชน์ให้สังคม เช่น กิจกรรมการปลูกป่า บริจาคเข้ามูลนิธิต่างๆ เป็นต้น ดังสโลแกนของร้านที่ว่า ‘บุญมา พวงหรีดพัดลม ส่งใจ ส่งอาลัย ให้ประโยชน์แก่สังคม’ หากเพื่อนๆ คนใดสนใจหาข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเข้าไปสอบถามได้ที่ https://www.facebook.com/boonmaaonline หรือจะหาข้อมูลเพิ่มเติมที่เว็บไซต์ของร้านตามลิงก์ https://www.boonmaa..com ได้เลยจ้า

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้