พวงหรีดพัดลม คืออะไร? มาจากไหน? โดย บุญมา พวงหรีด

Last updated: 12 มิ.ย. 2562  |  1190 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พวงหรีดพัดลม คืออะไร? มาจากไหน? โดย บุญมา พวงหรีด

พวงหรีดพัดลม คืออะไร? มาจากไหน? โดย บุญมา พวงหรีด

เมื่อไปงานศพ หลายๆ คนคงเคยเห็นพวงหรีดพัดลมตั้งอยู่ในบริเวณงานเพื่อแสดงความอาลัยแก่ผู้ล่วงลับ แล้วรู้ไหมคะว่าที่มาที่ไปของพวงหรีดพัดลมเป็นอย่างไร

ทำไมจึงมีผู้ริเริ่มใช้แทนพวงหรีดดอกไม้สด พวงหรีดที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่แรกจนถึงปัจจุบัน คือ พวงหรีดดอกไม้สด ไม่ว่างานไหนๆ ก็นิยมใช้พวงหรีดชนิดนี้

เพราะดอกไม้สดทั้งสวยงามและมีความหมายที่ดี นอกจากนี้ยังให้ความรู้สึกสดชื่น คลายความโศกเศร้าได้เป็นอย่างดีอีกด้วย แต่หลังจากงานศพแล้วเสร็จ ดอกไม้สดเหล่านี้ก็เหี่ยวเฉา รอนำไปทิ้งอย่างเดียวเท่านั้น และหากงานใดที่ผู้เสียชีวิตเป็นบุคคลสำคัญ หรือมีชื่อเสียง ก็ยิ่งมีพวงหรีดรอทิ้งจำนวนมาก

ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้ริเริ่มคิดหาวัสดุอย่างอื่นมาจัดทำพวงหรีด เช่น ผ้าห่ม นาฬิกา หรือพัดลม เพื่อให้หลังงานศพเสร็จสิ้น เจ้าภาพสามารถนำไปบริจาค หรือทำประโยชน์อื่นๆ ต่อได้

สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้