5 สิ่งดีๆที่ทำแล้ว ได้ทั้งประหยัดเงิน ได้ทั้งสุขภาพ โดย บุญมา พวงหรีด

Last updated: 15 ส.ค. 2562  |  930 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 สิ่งดีๆที่ทำแล้ว ได้ทั้งประหยัดเงิน ได้ทั้งสุขภาพ โดย บุญมา พวงหรีด

5 สิ่งดีๆที่ทำแล้ว ได้ทั้งประหยัดเงิน ได้ทั้งสุขภาพ

 

หลายๆคนคงเคยได้ยินสุภาษิตที่ว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐถูกต้องไหม? สิ่งนี้เป็นเรื่องจริงแท้ ไม่มีใครเถียงได้แน่นอน เพราะไม่ว่าเพื่อนๆ จะทำงานหนักมากเท่าไหร่ แต่ถ้าหากทำหนักจนเสียสุขภาพแล้วล่ะก็ ค่ารักษาพยาบาลก็แพงหูฉี่ ดีไม่ดีเราจะเสียชีวิตเอาได้อีกด้วย

แต่คนส่วนใหญ่ที่โหมทำงานหนัก ก็เพื่อที่จะได้มีเงินมาเลี้ยงชีวิตและจุนเจือครอบครัว เพราะถ้าไม่มีงาน เราก็คงต้องประหยัดเงินอย่างมาก

เพราะฉะนั้น จะทำอย่างไรดีให้ชีวิตเราได้สมดุล ทั้งการประหยัดเงินและเรื่องสุขภาพ อันที่จริงแล้ว เพื่อนๆสามารถปรับนิสัยในการดำเนินชีวิตของ
ตัวเองได้ นอกจากจะได้ทั้งสุขภาพแล้วก็ยังสามารถช่วยให้เพื่อนๆประหยัดเงินในเรื่องค่าใช้จ่ายการรักษาพยาบาลหรือค่าใช้จ่ายอย่างอื่นด้วย จะมีนิสัยอะไรบ้างนะ? ไปดูกันเลย

1.ทำอาหารทานที่บ้าน

หลายคนขี้เกียจจะทำอาหารทานที่บ้านเพราะทำอาหารไม่เป็น หรือบางทีก็รู้สึกว่ามันเสียเวลา แต่เพื่อนๆทราบไหมครับว่า การทานอาหารข้างนอกนั้น นอกจากจะไม่ประหยัดเงินแล้ว บางทีก็ยังเสียสุขภาพอีกด้วย เพราะว่าอาหารตามสั่งและอาหารริมทางที่เราทานกัน เป็นของผัดของทอด ใส่ผงชูรสก็เยอะ วัตถุดิบที่นำมาปรุงก็ไม่รู้ว่าสะอาดหรือปนเปื้อนสารพิษใดๆหรือเปล่า จึงทำให้เพื่อนๆเสียสุขภาพได้เพราะฉะนั้น ทางที่ดีถ้าหากเพื่อนๆอยากจะประหยัดเงินและได้สุขภาพ ก็ลองหันมาทำอาหารทานเองที่บ้านดูสิครับ ราคาถูกกว่า แถมเฮลตี้กว่าตั้งเยอะ

2.ดื่มให้น้อยลง

การดื่มในที่นี้ นอกจากจะหมายถึงการดื่มแอลกอฮอล์แล้ว ยังหมายถึงการซื้อกาแฟกินในทุกๆเช้าด้วยนะครับ เพราะเครื่องดื่มเหล่านี้นอกจากจะทำลายสุขภาพของเพื่อนๆแล้ว ยังมีน้ำตาลสูง ซึ่งอาจทำให้เราเป็นโรคอ้วนหรือเบาหวานได้ในภายหลัง อีกทั้งเครื่องดื่มเหล่านี้ก็มีราคาแพง แก้วนึง เกิน 100 บาทแน่นอน ถ้าเราทานทุกวัน เสียเดือนนึงก็หลายพันเลยนะครับ ถ้าเพื่อนๆประหยัดเงินตรงนี้ไปได้ ก็จะทำให้เพื่อนๆได้สุขภาพกลับคืนมา แถมมีเงินเก็บเพิ่มด้วยนะ

3.ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ได้เคลื่อนไหวร่างกาย

การหาเวลาไปออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมเพื่อสุขภาพนั้น เป็นการลงทุนทางสุขภาพที่ดีอย่างยิ่งเลยล่ะครับ ถ้าเพื่อนๆยังไม่รู้ว่าจะออกกำลังกายประเภทไหนดี ก็ให้เราไปเข้าคลาสที่ให้เพื่อนๆได้ลองฟรีดูก่อนก็ได้ เช่นคลาสโยคะหรือคลาสแอโรบิค แล้วเราค่อยจ่ายเงินลงทุนค่าอุปกรณ์หรือค่าคอร์ส ดังนั้น การลงทุนครั้งนี้จะเป็นการประหยัดเงินค่าใช้จ่ายทางด้านการรักษาพยาบาลให้เพื่อนๆในระยะยาว และจะทำให้สุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

4.ออกไปสูดอากาศข้างนอกบ้าง

ถ้าเพื่อนเห็นว่านิสัยข้อนี้ดูจะเป็นการยากไปสำหรับใครๆที่อยู่ในเมืองไทย เพราะแดดข้างนอกช่างร้อนเหลือเกิน แต่ให้จำไว้ว่า การหมกตัวอยู่แต่ในห้องแอร์นั้น ไม่ดีต่อระบบทางเดินหายใจของเพื่อนๆแน่นอน ก่อนจะเสียค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลตรงนี้อีกมากในระยะยาว ทางที่ดีให้เพื่อนๆออกมาสูดอากาศหายใจข้างนอกสัก 3-5 นาทีทุกเช้า เจอแดดอ่อนๆให้เราร่างกายของเราได้กระปรี้กระเปร่า พร้อมทำงาน รับรองว่า เป็นวิธีประหยัดเงินที่ทำให้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิตของเพื่อนๆดีขึ้นอย่างแน่นอนครับ ถ้าหากเพื่อนๆอยากออกไปทำกิจกรรมข้างนอกนานๆ ก็ให้ลองไปเดินเล่นที่สวนสาธารณะ แถวบ้าน ก็เป็นการประหยัดเงินจากการที่เราเอาแต่ไปเดินห้างในวันเสาร์อาทิตย์ได้ดีเลยล่ะ

5.สุขภาพจิตต้องมาอันดับ 1

ไม่ว่าเพื่อนๆจะทำงานหนักเครียดแค่ไหน ก็ขอให้เผื่อเวลาให้ตัวเองได้พักกายและพักใจบ้าง เพราะการที่เพื่อนๆมีความเครียดเกินไปก็จะนำมาซึ่งโรคร้ายแรงๆทางกายอื่นๆในภายหลังได้ สำหรับสุขภาพจิตนั้น ถ้าเรารักษาให้ดีก็จะทำให้การงานของเพื่อนๆนั้นดำเนินไปอย่างราบรื่น เงินไหลมาเทมา สุขภาพก็ดีตามไปด้วย แถมเราก็จะรู้สึกว่า อะไรๆในชีวิตเรานั้นก็ดีไปหมดไม่ว่าจะทำงานตำแหน่งใดๆ เพื่อนๆสามารถเผื่อเวลาดูแลสุขภาพจิตของตัวเองได้เช่นกัน เพียงนั่งสมาธิวันละแค่ 10 นาทีและออกกำลังกายบ่อยๆ ก็จะช่วยให้เพื่อนๆไม่คาดหวังกับสิ่งต่างๆรอบตัวมากจนเกินไป และทำให้เรามีแรงกายแรงใจพร้อมรับในทุกสถานการณ์

สุดท้ายนี้หากใครที่สนใจจะสั่งซื้อพวงหรีดพัดลมกับทางร้านบุญมาพวงหรีดพัดลมก็สามารถติดต่อได้ที่ https://www.boonmaa.com หรือ https://www.facebook.com/boonmaaonline กันเลยนะครับ

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้